Các nhà môi giới bất động sản nhận ra rằng họ không thể thu hút toàn bộ những người có nhu cầu về bất động sản trên thị trường hay đơn giản là không thể thu hút toàn bộ khách hàng chỉ bằng một cách. Nhu cầu về BĐS của khách hàng khá là đa dạng. Do đó, thay vì dàn trải năng lực của mình để đáp ứng tất cả các khách hàng thì nhà môi giới bất động sản cần phân khúc được thị trường cho bản thân mình. Phân khúc này sẽ là nơi mà những thế mạnh của họ được phát huy tối đa đáp ứng khách hàng một cách tốt nhất. Lựa chọn được phân khúc phù hợp để phát triển thương hiệu cá nhân của những nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp. Khi nắm bắt được đoạn thị trường mục tiêu sẽ có cơ hội phát triển và kiếm được tiền. Sản phẩm phù hợp với thị trường sẽ mang lại 50% thành công.
Để xác định được phân khúc thị trường để thiết kế website bất động sản phù hợp bạn cần trả lời các câu hỏi sau:
- Sản phẩm BĐS có phù hợp với thể mạnh của mình?
- Thị trường của sản phẩm đó đang ở giai đoạn trầm lắng hay sôi động?
- Số lượng giao dịch trên thị trường 3 tháng gần nhất?
- Số lượng nhân viên môi giới ( đối thủ cạnh tranh) đang tham gia phân khúc này
- Dự báo doanh thu có thể mang lại?
Xem: https://zland.vn/giao-dien-web-bat-dong-san/
Xác định tập khách hàng mục tiêu
Trong mỗi phân khúc thị trường bao giờ cũng sẽ có một phân khúc khách hàng đặc trưng. Việc xác định đúng phân khúc khách hàng trong đoạn thị trường mục tiêu cũng là chìa khóa tạo nên sự thành công của nhà môi giới bất động sản. Phân loại để tập trung tìm hiểu, thấu hiểu họ một cách sâu sắc nhất nhằm đáp ứng họ một cách tốt nhất. Phân khúc khách hàng mục tiêu giúp tăng cơ hội môi giới thành công và không tốn thời gian vào những khách hàng không tiềm năng.
Để thiết kế website phù hợp với phân khúc khách hàng của mình bạn cần trả lời những câu hỏi sau:
- Cách tiếp cận với phân khúc khách hàng mục tiêu?
- Nhu cầu thực sự của họ là gì?
- Thái độ, tính cách của họ?
- Quan điểm của họ về BĐS?
- Chi phí có thể chi trả cho BĐS?
Xác định được lợi thế cạnh tranh
Một trong 4 chìa khóa giúp bạn trở thành nhà môi giới thành công đó chính là năng lực cạnh tranh cốt lõi của bản thân. Bạn cần xác định được điểm mạnh điểm yếu của bản thân cũng như của những nhà môi giới khác trên đoạn thị trường của mình. Để từ đó có thể khắc phục những hạn chế của bản thân đồng thời phát huy những điểm mạnh nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh.
Tuy nhiên để có thể đáp ứng khách hàng trong phân khúc thị trường đã lựa chọn thì bạn cần thực hiện một số yêu cầu sau:
- Tập trung phát triển tìm hiểu thị trường, địa bàn thực tế để có thể tư vấn tốt nhất cho khách hàng.
- Bồi dưỡng, bổ sung, cật nhật, phân tích, tổng hợp thông tin thường xuyên nhằm thể hiện sự chuyên nghiệp tăng sự tin tưởng từ phía khách hàng.
- Tầm nhìn về sự phát triển của sản phẩm trong tương lai.
- Hiểu rõ về sản phẩm để giới thiệu đúng tới khách hàng mục tiêu ngay lập tức.
Xây dựng thương hiệu cá nhân
Yếu tố then chốt khác đánh dấu sự chuyên nghiệp của nhà môi giới bất động sản chính là thương hiệu cá nhân. Phát triển thương hiệu cá nhân sẽ hộ trợ rất nhiều cho việc kinh doanh cũng như tư vấn của bạn đấy. Nó sẽ tăng khả năng tin tưởng của khách hàng đối với bạn, tăng mức độ nhận biết của khách hàng tới bạn.
Để có thể phát triển dược thương hiệu cá nhân của mình thì nhà môi giới bất động sản có thể tham khảo một hoặc nhiều các cách thức sau:
- Ngoài các kiến thức về BĐS cần nâng cao kiến thức về xã hội.
- Tương tác với khách hàng và mọi người.
- Chú trọng chăm sóc khách hàng, các dịch vụ hậu mãi.
- Sử dụng một số công cụ như: quảng cáo, PR,...
....
Trên đây là 4 chìa khóa giúp bạn trở thành nhà môi giới bất động sản thành công. Để tổng hòa được các yếu tố đó đòi hỏi sự khôn ngoan trong việc liên kết phối hợp giữa chúng. Chúc các bạn thành công!