Từ năm 2008 đến năm 2012, các tìm kiếm liên quan đến bất động sản tăng vọt. Với rất nhiều cơ hội mua/bán trực tuyến, các nhà môi giới sẽ không bỏ lỡ lượng truy cập có giá trị này và nó cũng đặc biệt quan trọng đối với các nhà làm SEO. Dưới đây là 5 cách tối ưu hóa trang web bất động sản bạn có thể tận dụng để tăng lượng truy cập và khách hàng tiềm năng.
1. Nhắm mục tiêu các cụm từ khóa địa phương
Hầu hết các dịch vụ môi giới đều có nhiều thành phố và khu vực. Tuy nhiên, đối với trang web của mình, hãy tập trung vào thành phố chính mà bạn kinh doanh trước tiên. Từ đó, xây dựng các silo nhắm vào các khu vực khác.
Tối ưu hóa trang web của bạn cho các cụm từ tìm kiếm như:
- Chung cư + [Thành phố]
- Mua nhà, mua chung cư + [Thành phố]
- Dánh sách chung cư + [Thành phố]
Những từ này có thể xuất hiện trên các trang trong toàn bộ trang web của bạn. Ví dụ: một trang web tập trung vào các dự án “Vinhome” có thể được tổ chức như sau:
- Căn hộ Vinhome
- Sống ở Vinhome
- Bất động sản Vinhome
- Giới thiệu về dự án Vinhome
Trong suốt quá trình xây dựng website hãy kết hợp các mục tiêu từ khóa, viết chúng thành các nội dung hữu ích cho người mua nhà tiềm năng.
2. Đăng bài viết về căn hộ khách hàng quan tâm lên website
Một website bất động sản nhiều dự án có thể đăng bán hàng trăm dự án cùng một thời điểm. Một cách để đảm bảo lưu lượng truy cập đến trang web của bạn cho website là viết các bài đăng trên website. Mỗi bài đăng bạn nên nhắm mục tiêu đến địa chỉ cụ thể, mà theo đó người mua nhà sẽ tìm kiếm bằng cách sử dụng Google. Địa chỉ trở thành từ khóa – tuân thủ tất cả các phương pháp về SEO như sử dụng từ khóa trong:
- Mô tả meta
- Thẻ tiêu đề
- Thẻ Alt trên ảnh
- Tên tệp trên ảnh
- Nội dung
Đối với nội dung, hãy đưa ra 200 từ độc đáo mô tả các tính năng của ngôi nhà – trong trường hợp này, bạn không phải lo lắng về nội dung trùng lặp.
Google hy vọng sẽ thấy những mô tả về nhà xuất hiện trên web. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xếp hạng cho địa chỉ dưới dạng từ khóa, bạn cũng sẽ phải bao gồm nội dung.
3. Tận dụng lợi thế của ảnh và video
Ảnh và video là các đối tượng tương tác chính trên tất cả các trang web, đặc biệt với trang web bất động sản. Những người mua nhà thích xem video ở bên trong ngôi nhà mới tương lai của họ. Ngoài các chuyến tham quan qua video, hãy cân nhắc việc ghi lại lời chứng thực trên video.
Bất cứ khi nào bạn bán nhà, hãy nhận lời chứng thực. Nếu bạn có một máy quay hay một chiếc điện thoại có thể ghi lại hình ảnh, hãy thực hiện ghi lại nó tại chỗ. Một người mua nhà sẽ yên tâm hơn ngay sau khi thấy được toàn cảnh ngôi nhà họ muốn mua. Đó là thời điểm tuyệt vời để yêu cầu xem xét…
4. Website của bạn hiển thị trên thiết bị di động
Số liệu thống kê được cho thấy rằng người mua nhà đang tìm kiếm bất động sản trên thiết bị di động:
- 89% người mua sắm tại nhà mới tìm kiếm bằng thiết bị di động trong quá trình mua nhà.
- Tăng trưởng 300% các tìm kiếm liên quan đến nhà môi giới bất động sản trên máy tính bảng.
- Các tìm kiếm tịch thu nhà đã tăng 180% trên các thiết bị di động.
Zland là công ty chuyên thiết kế website bất động sản tối ưu giao diện di động tốt nhất
Báo cáo cho thấy người mua nhà thích sử dụng các trang web bất động sản di động trong khi ở nhà, tại nơi làm việc, trong khi chờ đợi xếp hàng, tại các nhà hàng và trong nhà của người khác. Người mua nhà truy cập vào các trang web bất động sản để:
- Đọc thông tin chung về nhà
- Tìm chỉ đường đến thăm một ngôi nhà
- So sánh giá cả
- So sánh các tính năng
- Tìm kiếm khoảng không quảng cáo của công ty
- Gọi cho người môi giới
- Tìm đại lý danh sách
- Đọc đánh giá
- Tài trợ thế chấp nghiên cứu
- Email / liên hệ với một nhà môi giới
- Xem video trực tuyến
Với những số liệu thống kê, trang web của bạn trên điện thoại di động là một yếu tố quan trọng trong SEO bất động sản. Bạn nên sử dụng thiết kế đáp ứng cấu hình di động được ưa thích của Google.
5. Kết hợp truyền thông xã hội
Khi nói đến quan hệ khách hàng, phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để bắt đầu các mối quan hệ hoặc tăng cường mối quan hệ hiện tại. Sự hiện diện phương tiện truyền thông xã hội hoạt động có thể tương tác với khách hàng nơi họ đang có mỗi ngày: Facebook, Twitter, Google+, Pinterest và / hoặc Instagram. Làm nghiên cứu của bạn và tìm ra nơi khách hàng mục tiêu của bạn.
Bất kỳ hồ sơ nào bạn có thể xây dựng trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy chuyên môn của bạn là quan trọng. Khi mọi người khám phá bạn và khám phá một sự hiện diện lành mạnh, truyền thông xã hội chuyên nghiệp, nó sẽ báo hiệu sự tin tưởng.
Xem thêm tại: 5 mẫu giao diện website bất động sản được dùng nhiều nhất tại Zland.