Hướng dẫn chạy Google Adwords cho môi giới bất động sản (Phần I)

Thị trường bất động sản ngày càng cạnh tranh gay go khốc liệt, các nhà môi giới luôn tìm nhiều hướng đi mới để nâng doanh số quả bán hàng. Một trong những cách đem lại hiệu quả nhất đó là chạy quảng cáo Google Adwords. Dưới đây bài viết sẽ hướng dẫn bạn chạy  Google Adwwords cơ bản  cho môi giới bất động sản (phần I).

Bài viết này Zland chỉ nói đến quảng cáo tìm kiếm trên Google.

Hướng dẫn chạy Google Adwords cho môi giới bất động sản

Sử dụng Google Adwords cho bất động sản cũng không khác gì so với những ngành nghề khác. Nếu bạn không hiểu cách sử dụng nền tảng và đặt ra các mục tiêu cụ thể của mình, bạn sẽ tự đặt mình vào thất bại.
Vậy những sai lầm này thường xảy ra như thế nào?

  1. Quảng cáo quá sơ sài, điểm chất lượng thấp
  2. Đặt link quảng cáo đến trang chủ thay vì trang đích được tối ưu hóa cho chuyển đổi
  3. Không thu thập đủ dữ liệu về chiến dịch của bạn
  4. Thiếu một mục tiêu vững chắc (KPI của bạn, mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong thời gian ngắn)

Có nhiều yếu tố khác cần lưu ý khi chạy chiến dịch AdWords. Bài viết sẽ đề cập đến nhiều lỗi phổ biến và cách tạo chiến dịch.

Hiểu từ khóa bất động sản và quảng cáo

Tôi muốn giải thích các từ khóa bất động sản và quảng cáo đi kèm của chúng để bạn có thể hiểu cách nhắm mục tiêu đúng và có lợi nhuận. Trước tiên, bạn cần hiểu một số các thuật ngữ dưới đây:

Văn bản quảng cáo:  Phần văn bản của quảng cáo của bạn. Đây là văn bản bạn sử dụng để khiến mọi người quan tâm và nhấp vào trang web của bạn.

Từ khóa phủ định:  Các tìm kiếm của nguời dùng mà bạn không muốn quảng cáo của mình hiển thị. Thông thường, đây là những từ khóa có liên quan đến từ khóa khẳng định của bạn nhưng không mang về chuyển đổi.

Đối sánh rộng:  quảng cáo của bạn hiển thị cho từ khóa cụ thể của bạn cũng như bất kỳ biến thể cụm từ tìm kiếm nào bao gồm hoặc các từ liên quan đến từ khóa của bạn.

Đối sánh cụm từ:  Đặt quảng cáo của bạn hiển thị khi bất kỳ cụm từ tìm kiếm nào bao gồm cụm từ chính xác của bạn được tìm kiếm. Ví dụ: nếu cụm từ của bạn là [bất động sản], bạn sẽ hiển thị cho tìm kiếm [bất động sản giá rẻ] hoặc [cơ hội đầu tư bất động sản].

Đối sánh chính xác:  Đặt quảng cáo của bạn chỉ hiển thị khi một cụm từ tìm kiếm chính xác được nhập vào Google.

Khi thiết lập từ khóa quảng cáo, bạn có thể chọn nhắm mục tiêu theo một trong bốn tùy chọn ở trên. Lựa chọn này phụ thuộc vào các mục tiêu cụ thể của bạn.

Xem các bài: hướng dẫn về SEO website bất động sản

Nhắm mục tiêu vị trí cho quảng cáo

Đa số các dự án bất động sản chỉ có một tệp khách hàng mục tiêu trong một phạm vị địa lý cụ thể. Mỗi chiến dịch bạn nên  nhắm mục tiêu của mình để chỉ hiển thị quảng cáo trong một phạm vi nhất định.

huong dan adwords cho bat dong san

Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu theo bán kính (khoảng cách xung quanh mã zip mục tiêu của bạn) hoặc vị trí “mục tiêu hàng loạt”. Đây là một tính năng hữu ích nếu bạn muốn quảng cáo chỉ trong một vài địa điểm.
Loại trừ vị trí cũng là một tùy chọn hữu ích nếu bạn phục vụ ở mọi nơi trong thành phố của mình ngoại trừ một số khu vực cụ thể.

Theo dõi các chỉ số hiệu suất

KPI của bạn là gì? Bạn đang tìm cách sử dụng quảng cáo để tạo nhận dạng thương hiệu (như biển quảng cáo)?
Điều quan trọng là phải hiểu mục tiêu của bạn để bạn có thể quay số thích hợp trong các chiến dịch quảng cáo của mình. Trước khi nói thêm về điều này, hãy hiểu một vài định nghĩa:

Số lần hiển thị:  Số người đã xem quảng cáo của bạn.

(CTR – click through rate) Tỷ lệ nhấp:  Tỷ lệ số lần hiển thị nhấp vào quảng cáo của bạn. Ví dụ: nếu 100 người thấy quảng cáo của bạn và 5 người nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ có CTR 5%.

(CPC – cost per click) Chi phí mỗi lần nhấp chuột:  Chi phí để đưa ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.

(CPA – cost per action) Chi phí cho mỗi hành động:  Điều này còn được gọi là giá mỗi chuyển đổi. Đó là tổng số tiền bạn chi tiêu cho các nhấp chuột cho những khách truy cập để thực hiện hành động.

Để tạo khách hàng tiềm năng,  bạn muốn xác định các từ khóa có người mua / người bán nghiêm trọng nhất và tối ưu hóa quảng cáo của mình để họ có CTR cao. CTR cao này sẽ cải thiện điểm số quảng cáo của bạn để quảng cáo của bạn sẽ được nhìn thấy lần đầu tiên.
Để tạo ra khách hàng tiềm năng nhất quán  và mang nhiều người hơn vào tầm ảnh hưởng của bạn mà bạn muốn tập trung vào CPA. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn bằng cách làm việc trên phiếu mua hàng của bạn và trang đích.

Các chiến lược khác để tối ưu quảng cáo Google Adwords

Có một vài cách khác bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo của mình. Đây có thể là rất quan trọng, do đó, giữ chúng trên radar của bạn khi cố gắng quay số trong các chiến dịch của bạn.

  • Thời gian và ngày tháng:

Các chiến dịch hoạt động thực sự tốt từ thứ 2 đến thứ 6. Một số chiến dịch hoạt động vào ban ngày và không hoạt động vào ban đêm. Nếu không nắm rõ điều này có thể bạn sẽ phải trả tiền cho lưu lượng truy cập không chuyển đổi.

  • Loại thiết bị:

Quảng cáo trên điện thoại di động rất tuyệt vời cho các sản phẩm tiêu dùng khi mọi người mua hàng xung quanh.
Ví dụ:  Nếu bạn đang tối ưu hóa quảng cáo cho thiết bị di động, bạn nên thử tạo quảng cáo để mọi người gọi cho bạn (thay vì gửi quảng cáo đến trang web của bạn).

  • Từ khóa phủ định:

Một vấn đề tiềm năng khi sử dụng Adwords cho quảng cáo bất động sản là quảng cáo của bạn có thể hiển thị với những khách hàng không có nhu cầu mua hàng mà chỉ có nhu cầu sử tìm hiểu sản phẩm.
Hiển thị quảng cáo của bạn cho những người không nên xem quảng cáo có thể  tăng đáng kể số tiền bạn chi tiêu .
Để tránh các lỗi chiến dịch tốn kém, điều quan trọng là bạn phải quay lại quảng cáo để  xem cụm từ tìm kiếm nào bạn đang hiển thị và chỉnh quảng cáo của mình bằng từ khóa phủ định.

Phần sau, Zland sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách lên chiến dịch Ads cho dự án bất động sản.




banner 200

Đăng ký sử dụng

ZLand - Chuyên thiết kế website BĐS

Nền tảng web BĐS được nhiều môi giới tin dùng nhất

Họ tên *
Số điện thoại
Gói dịch vụ
×
Hotline