Để kinh doanh tốt bắt buộc nhà môi giới bất động sản phải có chiến lược marketing hiệu quả để thu hút khách hàng. Mà muốn có chiến lược marketing phù hợp thì việc quan trọng mà nhà môi giới cần làm là phân đoạn được cặp sản phẩm/cặp thị trường. Đối với mỗi cặp sản phẩm/thị trường sẽ có những cách tiếp cận với khách hàng mực tiêu khác nhau. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách sử dụng các kênh truyền thông marketing phù hợp với từng phân khúc để có thể tiếp cận và khai thác được khách hàng mục tiêu thông qua kinh nghiệm khai thác khách hàng bất động sản hiệu quả.
Phân khúc giá rẻ
Đối với phân khúc giá rẻ thì các sản phẩm bất động sản tương ứng cũng là các sản phẩm giá rẻ. Do đó, cần tập trung khai thác khách hàng bất động sản về phương diện giá. Trong các thông điệp truyền thông cần cho khách hàng biết được đây là dự án giá rẻ hoặc mình cung cấp các sản phẩm của dự án với giá rẻ nhất để thu hút họ. Đồng thời thông báo đến họ toàn bộ các chương trình khuyến mãi và chiết khấu hay lợi ích mà họ có thể nhận được khi mua, thuê,... để khai thác khách hàng bất động sản hiệu quả.
Để khai thác khách hàng bất động sản hiệu quả trong đoạn thị trường này bạn có thể sử dụng tích hợp một số kênh truyền thông sau:
- Đầu tiên là phát tờ rơi để khách hàng có thể biến đến dự án: bạn có thể tham khảo bài viết cách phát tờ rơi hiệu quả.
- Tiếp theo là spam SMS và telesales, bạn nên gửi những sms cung cấp những nội dung chính mà khách hàng này cần và gửi qua data của tập khách hàng tầm thấp này. Hoặc một cách khác trong kinh nghiệm khai thác khách hàng bất động sản sẽ đem lại hiệu quả cao hơn xong hơi tốn sức một chút là telesales. Qua giao tiếp bằng điện thoại bạn sẽ khai thác được thông tin của khách hàng dù khách hàng có quyết định mua hay không. Đây là những thông tin quý bấu cho bạn để thực hiện các dự án sau.
- Kế đến là đăng tin, bạn có thể đăng tin lên các trang rao vặt để tăng khả năng tiếp cận khách hàng.
- Thêm một kênh truyền thông cũng khá hay để tiếp cận khách hàng đó là mạng xã hội. Hãy đăng tin spam trên wall facebook của bạn cũng như các group mà có số lượng thành viên nhiều. Khi đăng tin để spam bạn nên lựa chọn tag tên một vài người có độ tuổi từ 20-40, và tất nhiên là họ cũng có danh sách bạn bè nhiều nhé.
Đây là kinh nghiệm khai thác khách hàng bất động sản hiệu quả đới với phân khúc giá rẻ.
Phân khúc trung bình
Yếu tố chính được nhóm khách hàng này quan tâm đối với sản phẩm bất động sản là : giá cả và vị trí. Do đó, các thông điệp đưa ra cần nhấn mạnh vào 2 yếu tố nêu trên
Phân khúc cao cấp
Tiếp theo là kinh nghiệm khai thác khách hàng bất động sản hiệu quả với phân khúc khách hàng cao cấp. Với nhóm khách hàng cao cấp, điều họ quan tâm chính là sự tiện nghi và giá trị đẳng cấp mà sản phẩm bất động sản đem lại. Do đó, để thu hút được nhóm đối tượng này vừa dễ lại vừa khó. Dễ là họ sẵn sàng và có khả năng chi trả cho những sản phẩm bất động sản giá cao, khó là việc gây ấn tượng với họ. Vì vậy, khi thực hiện marketing tránh gây phản cảm tùy thuộc vào thái độ của khách hàng để ứng xử.
Có thể sử dụng các kênh marketing tương tự như 2 phân khúc trên song việc thiết kế thông điệp và cách thức thực hiện phải tinh tế và chuyên nghiệp hơn cả. Đơn giản như tờ rơi để phát đến tay nhóm khách hàng này cũng sẽ khác 2 nhóm trên. Và để khai thác khách hàng bất động sản thuộc phân khúc này thì việc truyền thông qua google lại là một kênh cực kì quan trọng. Để thành công trong kinh doanh với phân khúc này nhất định bạn cần có một website để tăng sự tin tưởng cũng như cập nhật thông tin cho khách hàng để họ an tâm sử dụng dịch vụ của bạn. Còn một kênh marketing khác cũng cực kì hiệu quả đó là email marketing. Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao nhất thì đòi hỏi nhà môi giới cần kết hợp sử dụng linh hoạt các kênh marketing nêu trên.
Trên đây là kinh nghiệm khai thác khách hàng bất động sản hiệu quả tương ứng với 3 phân khúc khách hàng đặc trưng phân loại dựa theo thu nhập. Hy vọng sẽ hỗ trợ được trong việc kinh doanh của các nhà môi giới. Chúc các bạn thành công!