Kỹ năng telesales - Tư vấn bất động sản hiệu quả

Telesales là kênh marketing tiếp xúc khách hàng cực kì hiệu quả, thông qua giao tiếp để biết các nhu cầu tiềm năng của khách hàng. Tuy nhiên, hình thức này lại có một nhược điểm lớn đó là thường xuyên bị khách hàng lên án vì bị làm phiền. Điều đó làm vô hình chung khiến khách hàng có ác cảm với telesales và đôi khi tránh nhận các cuộc gọi telesales. Do đó, gây một áp lực lớn cho nhân viên kinh doanh bất động sản trong việc telesales. Vậy làm thế nào để telesales đạt hiệu quả như mong muốn và nhân được sự ủng hộ của khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn kỹ năng telesales – tư vấn bất động sản hiệu quả.

Kiến thức để có kỹ năng telesales hiệu quả cho nhà môi giới

Yếu tố cơ bản để có thể tư vấn bất động sản đòi hỏi bạn phải có những kiến thức về môi giới bất động sản, đồng thời nắm rõ những thông tin cơ bản về những dự án sản phẩm của mình như quy mô, vị trí, thiết kế, chủ đầu tư, chính sách ưu đãi, giá bán, thông tin khu vực dự án... Chỉ khi bạn nắm được những thông tin trên thì bạn mới có thể tự tin tư vấn bất động sản cho khách hàng qua điện thoại. Có rất nhiều bạn môi giới bất động sản mới vào nghề chưa có kỹ năng telesales hay mắc phải lỗi này. Các bạn thường có thói quen giới thiệu quá dồn dập cho khách hàng về dự án mà không nắm bắt được thái độ của người nghe dẫn đến khi khách hàng hỏi các câu hỏi liên quan đến dự án hoặc hỏi nhà môi giới có sự so sánh các dự án khác nhau thì họ không thể trả lời được ngay. Và khi bạn không thể trả lời ngay câu hỏi của khách hàng thì hình ảnh của bạn trong mắt họ sẽ là nhà môi giới không chuyên nghiệp, kỹ năng tư vấn bất động sản chưa tốt, họ sẽ lưỡng lự khi đưa ra quyết định có nên sử dụng dịch vụ của bạn hay không.

 

Kịch bản telesales

Một trong những kỹ năng telesales - tư vấn bất động sản hiệu quả là biết chuẩn bị kịch bản. Thường khi telesales là bạn đã có một database, bạn nên gửi email cho khách hàng trước 2-3 ngày rồi sau đó mới thực hiện telesales sẽ hiệu quả hơn. Bên cạnh đó bạn nên tìm hiểu và sử dụng các phần mềm hỗ trợ, các phần mềm đó sẽ giúp bạn gửi email nhanh hơn, và biết được địa chỉ nào đã đọc thư của bạn.

 

Trước khi thực hiện kỹ năng telesales- tư vấn bất động sản bạn nên gạch ra những ý quan trọng để đưa vào các câu hỏi và viết ra những kịch bản telesales cơ bản để có thể ứng phó dễ dàng và tư vấn trôi chảy hơn. Hãy chuẩn bị một kịch bản telesales có thể thu hút được khách hàng bằng cách sử dụng các câu hỏi mở và mang tính thân thiện thay vì mở đầu bằng sale và kết thúc cũng bằng sales.

Trong quá trình tư vấn bất động sản tránh nói quá nhiều và quá dồn dập mà không biết người nghe có muốn nghe hay không. Hãy luôn nói chuyện thoải mái với giọng điệu vui tươi và năng lượng vừa phải. Và hãy học hỏi kinh nghiệm kỹ năng telesales từ những người đi trước và quan trọng là hãy biết rút kinh nghiệm cho bản thân sau những lần telesales thực tế.

Kỹ năng nghe telesales

Điểm quan trọng trong kỹ năng telesales - tư vấn bất động sản hiệu quả là quá trình giao tiếp, tư vấn. Vậy với các cách tiếp cận với khách hàng khác nhau thì trong cuộc hội thoại bạn nên nói cái gì, không nên nói cái gì hãy cũng theo dõi bên dưới nhé: 

- Trong trường hợp khách hàng chủ động gọi vào số hotline thông qua các kênh marketing online, thì bạn nên nghe máy trong bất kì hoàn cảnh nào. Khi bạn bắt máy ngay từ lần đầu tiên gọi sẽ tạo được thiện cảm cho khách hàng. Và khi giao tiếp với đối tượng khách hàng như thế này bạn tránh giới thiệu ngay các dự án mà hãy chú ý lắng nghe, sử dụng những câu hỏi mở để biết được nhu cầu của khách hàng và khả năng tài chính của họ để thể hiện sự quan tâm. Sau khi khai thác được các thông tin cần thiết hãy hẹn với họ là sẽ liên lạc lại để tư vấn rõ hơn. Rồi từ đó hãy chuẩn bị các kịch bản để tư vấn. Đây là những bước cơ bản trong quá trình thực hiện kỹ năng telesales- tư vấn bất động sản hiệu quả.

- Nếu khách hàng là những khách hàng cũ hoặc đang trong quá trình tư vấn bất động sản, trước khi gọi để thực hiện kỹ năng telesales lại thì bạn nên nhớ lại các nội dung trao đổi trong cuộc gọi trước để tránh nhầm lẫn, gây hình ảnh xấu trong mắt khách hàng. Khi đã tiếp xúc lần thứ 2, thứ 3 thì đã có sự thân thiết hơn. Do đó, bạn tránh chỉ nói về việc mua bán thay vào đó hãy quan tâm họ bằng việc hỏi thăm về gia đình, công việc của khách hàng. Hãy tập cho mình thói quen như một người bạn của khách hàng để tạo dựng mối quan hệ thân thiết. Có thể các khách hàng tiềm năng sẽ đến với bạn thông qua những vị khách hiện tại. Và điều cần lưu ý nữa là bạn nên gọi vào các khung giờ hành chính tránh gọi vào những khung giờ nghỉ ngơi hay bận bịu sẽ gây phiền toái cho khách hàng.

Các kỹ năng telesales - tư vấn bất động sản hiệu quả đòi hỏi bạn phải biết sử dụng và kết hợp với các kỹ năng mềm khác một cách linh hoạt để đem lại kết quả tốt nhất. Chúc các bạn thành công!



 




Bản quyền thuộc về ZLAND

banner 200

Đăng ký sử dụng website
Họ tên *
Số điện thoại *
Nội dung
+
Hotline