Những sai lầm môi giới bất động sản thường xuyên mắc phải

Môi giới bất động sản là một nghề "cực hot", cơ hội phát triển cao. Nhưng bên cạnh đó, nó cũng đem lại không ít rủi ro, khó khăn cho các nhà môi giới. Đặc biệt đối với những người mới vào nghề. Dưới đây, bài viết sẽ chia sẻ những sai lầm mà các nhà môi giới bất động sản thường xuyên mắc phải bạn cần biết.

Những sai lầm môi giới bất động sản thường xuyên mắc phải

Lĩnh vực bất động sản cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Bởi vậy các nhà bất động sản nói chung và các môi giới nói riêng đều có những chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ. Bên cạnh những hoạt động tư vấn, quảng cáo, tiếp thị bất động sản tới các khách hàng có nhu cầu mua bán bất động sản. Các nhà môi giới còn tìm kiếm và kết nối người bán và người muốn mua. Bởi vậy, họ phải có những kiến thức chuyên sâu về bất động sản và khả năng giao tiếp, tư vấn với khách hàng. Nhưng, không phải các nhà môi giới nào cũng có những lỹ năng đó. Dưới đây, bài viết sẽ liệt kê các lỗi cơ bản các nhà môi giới " mới vào nghề" thường xuyên bị mắc phải.

1. Không có kiến thức chuyên môn

Đây là một lỗi vô cùng nghiêm trọng mà các nhà môi giới thường mắc phải - đặc biệt là các bạn trẻ mới vào nghề. Rất nhiều người nghĩ rằng, họ có thể ứng tuyển vào bất cứ các sàn giao dịch nào trong khi chưa có một kiến thức cơ bản hoặc chuyên sâu về thị trường nhà đất.

kien-thuc-bat-dong-san

Bạn hãy nhớ rằng, cho dù bất cứ ngành nghề nào cũng cần có kiến thức, hiểu biết về ngành nghề đó. Đặc biệt, bất động sản là một thị trường cạnh tranh cao, đòi hỏi bạn phải năng động và ứng biến kịp thời. Bạn không có kiến thức đồng nghĩa bạn không hiểu được nhu cầu của khách hàng và không bán được dự án nào. Hãy trau dồi kiến thức về bất động sản và vận dụng nó một cách thông minh thì chắc chắn rằng bạn sẽ là một nhà môi giới thông thái. bằng cách nào?

  • Thứ 1: Tham gia các khóa đào tạo nghề môi giới bất động sản chuyên nghiệp
  • Thứ 2: Học hỏi các nhà môi giới dày dặn kinh nghiệm
  • Thứ 3: Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp

Xem thêm tại: Lựa chọn tên miền chuẩn SEO cho web bất động sản

2. Không nắm bắt được nhu cầu khách hàng

Hầu hết, các môi giới bất động sản hiện nay thường xem nhẹ yếu tố nắm bắt nhu cầu khách hàng trước khi xem nhà. Có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chính vẫn là thiếu sản phẩm và thiếu các kỹ năng chuyên môn để tiếp cận được với khách hàng… Và kết quả là giao dịch không thành công.

moi-gioi-bat-dong-san

Nắm bắt nhu cầu khách hàng là yếu tố cực kỳ quan trọng để nâng cao uy tín cho nhà môi giới. Mà qua đó, còn thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo mối quan hệ lâu dài trong tương lai với khách hàng. Nếu bạn còn ngồi tại văn phòng giải đáp hời hợt những cuộc gọi thắc mắc của khách hàng để họ tìm đến bạn. Thì chắc chắn rằng bạn đã để lỡ một khách hàng tiềm năng rồi đấy.

Điều bạn cần làm là sắp xếp một cuộc gặp mặt, trao đổi trực tiếp với khách hàng. Giải đáp mọi câu hỏi của họ, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng bằng thái độ tích cực. Biết đâu đó, bạn có thể hoàn thành giao dịch một cách nhanh chóng và thuận lợi gây ấn tượng tốt với khách hàng.

3. Đẩy mức giá quá cao

Đây là lỗi thường xuyên mắc phải của các môi giới bất động sản đó là không bán đúng giá sản phẩm. Nghề môi giới bất động sản là nghề được hưởng thù lao từ chính số tiền hoa hồng trong hợp đồng môi giới theo luật với người bán.

nhung-sai-lam-moi-gioi-bat-dong-san-mac-phai

Do đó, rất nhiều môi giới đã lợi dụng điều này để nâng cao giá bán lên để % hoa hồng được nhận cao hơn. Việc bán giá cao để ăn chênh lệch chỉ khiến cho khách hàng mất niềm tin vào những người làm nghề môi giới và dễ dàng mất khách hàng khi họ phát hiện ra rằng mình đã bị “hớ” không ít từ môi giới. Nếu bạn muốn làm ăn uy tín, tạo mối quan hệ lâu dài trong tương lai với khách hàng. Hãy đưa ra một mức giá phù hợp, tin cậy đối với khách hàng của mình nhé.

4. Không PR thương hiệu cá nhân

Nhiều nhà môi giới bất động giản chỉ nghĩ đơn giản rằng: Họ chỉ cần hoàn tất giao dịch, nhận % hoa hồng là kết thúc mua bán. Thực ra, đó là mối quan hệ lâu dài trong tương lai với khách hàng khi họ đặt tin tưởng nơi bạn.

thuong-heu-ca-nhan

Bạn bán một căn hộ  cho khách hàng A, khách hàng A sẽ giới thiệu bạn tới nhiều khách hàng khác…Do đó, trong quá trình giao dịch bạn cần PR thương hiệu bản thân mình, để khách hàng có ấn tượng tích cực, nhớ đến bạn. Thông qua đó, họ sẽ giới thiệu với người quen, bạn bè của mình khi có nhu cầu mua bán nhà đất. Bởi vậy giữ mối quan hệ và quan tâm đến khách hàng cũ cũng là điều bạn cần đặt lên hàng đầu.

5. Hội chứng cái tôi cá nhân

Một trong những sai lầm nhiều môi giới bất động sản, đặc biết những bạn trẻ mới vào nghề thường xuyên mắc phải khi tiếp cận khách hàng là đặt cái tôi cá nhân lên quá cao. Do đó, khi tư vấn, họ quá chú trọng vào việc thể hiện, bày tỏ quan điểm cá nhân, hướng đối phương theo chủ ý của mình hơn là lắng nghe nguyện vọng, nhu cầu để thực sự hiểu điều khách hàng mong muốn. Điều này gây ra sự mệt mỏi đối với người được tư vấn. Trong kĩ năng giao tiếp, một môi giới giỏi cần biết cách kết nối, lắng nghe nhằm nắm bắt khách hàng qua những cuộc trò chuyện.

6. Thiếu kiến thức về các kênh marketing online

Tìm hiểu rõ những kiến thức cơ bản về marketing online sẽ giúp bạn có những quyết định đúng đắn cho hoạt động kinh doanh của mình, từ đó đem lại nhiều giá trị và lợi ích cho khách hàng. Bên cạnh đó, cần phải hiểu biết về các kênh Marketing online để truyền thông quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình như: làm website bất động sản, quảng cáo qua Facebook, Zalo, Youtube,...

kenh-marketing-online-

Các kỹ năng môi giới bất động sản cần có

  • Kỹ năng giao tiếp

Trong lĩnh vực môi giới bất động sản kỹ năng giao tiếp tốt mang đến cho bạn một lợi thế trong việc xây dựng lòng tin với khách hàng cũng như việc thuyết phục họ trong việc ra quyết định.

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề

Có khả năng phân định rõ đúng sai của sự việc. Nếu bạn nhìn thấy mình sai hoặc mình hiểu sai sự việc thì cần rút kinh nghiệm và tránh tư duy bảo thủ. Chỉ có khi nhìn đúng bản chất sự việc, nhìn đúng bản chất vấn đề bạn mới có khả năng tìm được cách giải quyết vấn đề một cách hiệu quả nhất.

  • Kỹ năng thuyết phục khách hàng và đàm phán

Đây có thể xem là kỹ năng tối quan trọng đối với nghề bán hàng nói chung và nghề môi giới nói riêng. Dù bạn nói chuyện với khách hàng giỏi đến mấy, làm họ hài lòng đi bao nhiêu nhưng bạn không thuyết phục được khách hàng mua hàng thì hiệu quả cuối cùng của bạn vẫn chỉ là con số không. Trong quá trình tư vấn với khách hàng bạn cần có cả 2 ký năng này.

  • Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Bạn nên nhớ, khách hàng xuống cọc, chưa đồng nghĩa với việc đã kết thúc bán hàng. Bạn phải tiếp tục chăm sóc, chia sẻ lo lắng cùng khách hàng một cách kịp thời để hoàn tất công đoạn mua bán.

Trên đây là những chia sẻ về những sai lầm mà các nhà môi giới bất động sản thường xuyên mắc phải. Mong rằng sẽ giúp ích cho bạn.

Xem thêm: Kỹ năng tư vấn bất động sản tương ứng với từng nhóm khách hàng khác nhau




  • CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ & TRUYỀN THÔNG NISSI
  • Giám đốc : Hoàng Công Vường
  • Số 6, ngõ 159, ngách 36, phố Pháo Đài Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
  • 0869.762.086
  • info@zland.vn
  • Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0107997348, cấp ngày 19/09/2017, tại Chi cục thuế Hà Nội
  • DMCA.com Protection Status

    banner 200

    Đăng ký sử dụng

    ZLand - Chuyên thiết kế website BĐS

    Nền tảng web BĐS được nhiều môi giới tin dùng nhất

    Họ tên *
    Số điện thoại
    Gói dịch vụ
    ×
    Hotline