Quy trình SEO website bất động sản một dự án với nhân lực 2 người

Việc SEO  website sẽ trở lên dễ dàng hơn nếu bạn nắm được quy trình triển khai. Nếu bạn đang là một SEO bất động sản và chưa có phương hướng gì cho dự án mới của mình thì bài viết này Zland sẽ chia sẻ quy trình SEO website bất động sản một dự án với nhân lực 2 người. Bài viết này sẽ giúp dự án SEO của bạn ít nhất nằm trong top 10, nếu làm tốt kết quả sẽ cao hơn rất nhiều.

serp-google-seo

Quy trình SEO website bất động sản

Với nhân lực 2 người SEO web bất động sản một dự án cũng không phải nhiều nhưng cũng không phải ít, có thể chia thành như sau: 1 SEO chính, 1 viết bài.

Lên kế hoạch

Trong tuần đầu tiên, các bạn phải lên được kế hoạch chi tiết cho dự án, lên website và mua tên miền. Kế hoạch bao gồm:

  • Kế hoạch từ khóa: bộ từ khóa khi SEO website bất động sản tương đối giống nhau giữa các dự án. Nếu bạn làm dự đã có nhiều thông tin trên mạng có thể dùng Google Keywords Planner hoặc gợi ý tìm kiếm của Google. Nếu bạn làm dự án mới thì dựa vào kinh nghiệm có thể xây dựng được bộ từ khóa như sau:

Ví dụ từ khóa cho chung cư Bea Sky Nguyễn Xiển:

Chung cư Bea Sky, Bea Sky Nguyễn Xiển, Dự án Bea Sky, căn hộ, bán, tòa nhà + tên dự án + vị trí

  • Kế hoạch nội dung: viết nội dung liên quan đến các chủ đề thiết kế, mặt bằng, chính sách, so sánh, cơ hội đầu tư, mặt bằng từng căn hộ, ưu điểm dự án. Yêu cầu bài viết phải chuẩn SEO có độ dài từ 600 chữ trở lên, có hình ảnh, trình bày dễ đọc, link nội bộ liên quan nhau giữa các bài càng tốt. Mỗi ngày sẽ đăng từ 2 đến 3 bài đều trong vòng 3 tháng trở lên.
  • Lên website: để tiết kiệm thời gian và sử dụng an toàn bạn nên tìm công ty thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp để làm website. Thuê công ty sẽ chỉ mất từ 3 đến 5 ngày là bạn có website hoàn chỉnh để chạy, khi có vấn đề sửa chữa sẽ có người hỗ trợ. Website sẽ lên xong trong tuần lập kế hoạch không nên làm lâu.
  • Xây dựng backlink: Chiến lược xây dựng backlink cực kỳ quan trọng chiếm 70% thành công của dự án. Sau khi viết bài đều từ 10 đến 15 ngày bạn bắt đầu đi backlink nhẹ cho dự án.

Chiến lược xây dựng backlink cụ thể như dưới đây.

Xây dựng backlink

Trong thời gian chưa đi backlink bạn tranh thủ tạo danh sách mạng xã hội, diễn đàn và lập tài khoản sẵn. Sau 1 tháng bắt đầu đẩy mạnh xây dựng backlink, tận dụng tài nguyên diễn đàn, vệ tinh và mối quan hệ để xây dựng hệ thống backlink mạnh nhất có thể.

Khi đi backlink chú ý đến tỉ lệ anchor text, sử dụng nhiều anchor text khác nhau cho từ khóa cần SEO. Những trang vệ tinh, diễn đàn chất lượng nên đặt từ khóa chính để có chất lượng tốt nhất.

Kiểm tra website, sửa lỗi

Cài đặt công cụ Google Analytics và Search Console của Google để theo dõi và kiểm tra lỗi website.

Cách cài được Zland hướng dẫn chi tiết tại đây:

Hướng dẫn cài Google Analytics và Webmastertool cho website tại Zland

Sử dụng công cụ Search Console các bạn kiểm tra các phần sau: Cải tiến HTML trong phần Giao diện tìm kiếm và phần Các liên kết tới website của bạn trong phần Lưu lượng tìm kiếm để kiểm tra các lỗi onpage website và backlink.

Cải tiến HTML: bao gồm các lỗi thẻ mô tả trùng lặp, thẻ mô tả ngắn, thẻ mô tả dài, tiêu đề. Bạn nên sửa hết những lỗi này để website chuẩn SEO tốt nhất.

Các liên kết tới website: trong qua trình SEO bạn phải cực kỳ chú ý đến phần này để kiểm tra xem có đúng backlink mà bạn đã xây dựng hay không. Nếu có backlink do đối thủ chơi xấu hoặc backlink do những trang web tự động chèn vào, bạn nên xóa.

quy trinh seo website bat dong san

Duy trì thứ hạng

Khi website đã lên hạng, bạn vẫn tiến hành đăng bài đều đặn nhưng mật độ thấp hơn. Tiếp tục sử dụng các công cụ check backlink như Semrush hoặc Ahrefs tìm các trang web cho phép đặt backlink để xây dựng hệ thống backlink của mình vững mạnh hơn. Đừng quên chú ý đến tỉ lệ từ khóa để tránh thuật toán.

Chúc bạn thành công!




banner 200

Đăng ký sử dụng

ZLand - Chuyên thiết kế website BĐS

Nền tảng web BĐS được nhiều môi giới tin dùng nhất

Họ tên *
Số điện thoại
Gói dịch vụ
×
Hotline