Các dự án bất động sản có vòng đời rất ngắn, thường chỉ bán trong vòng vài tháng cao điểm. Vậy làm sao để SEO website bất động sản lên top trong vòng 3 tháng trong khi bất động sản luôn là thị trường khó ngay cả với những SEOer có kinh nghiệm. Zland xin chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn thực hiện điều này.
Các yếu tố cần thiết để lên top trong vòng 3 tháng
Để lên Top (từ top 1 đến top 5) trong vòng 3 tháng cần có những yếu tố nhất định, không phải dự án nào cũng có thể lên được. Những lợi thế sau sẽ quyết định dự án của bạn có lên được hay không:
- Có thông tin dự án sớm: có thông tin sớm và tiến hành lên nội dung cho website luôn là yếu tô quan trọng nhất. Đăng tải thông tin dự án sớm sẽ được Google index và xác nhận nội dung đó là của bạn. Các đôi thủ khác dù có viết hay đến mấy cũng vẫn phải copy lại thông tin dự án, vì vậy chất lượng không bằng người đầu tiên viết. Hơn nữa, những đối thủ SEO khác khi tìm thông tin dự án hay viết bài sẽ lấy website bạn tham khảo. Đó là nguồn traffic tự nhiên không hề nhỏ.
- Tên miền chứa từ khóa dự án: dù tên miền trùng từ khóa không còn sức mạnh như xưa nhưng vẫn là lợi thế SEO cho bất kỳ dự án nào. Ngoài yếu tố SEO, tên miền trùng dự án cũng nhận được tỉ lệ click chuột từ khách hàng nhiều hơn.
- Chuẩn bị website chuẩn SEO: thành công 1 nửa của dự án phụ thuộc vào website của bạn có chuẩn SEO hay không. Google đang coi trọng trải nghiệm người dùng, những website chuẩn SEO tốt nghĩa là trải nghiệm người dùng cũng tốt. Bạn nên chọn công ty thiết kế website bất động sản chuẩn SEO để làm web hơn là tự mày mò.
Các bước SEO website bất động sản lên Top trong 3 tháng
Thành công của bất kỳ dự án nào cũng bắt đầu từ bản kế hoạch, 3 tháng là khoảng thời gian dài. Dù bạn có là SEOer chuyên nghiệp cũng nên vạch ra kế hoạch hoàn chỉnh cho dự án.
Lập kế hoạch
Kế hoạch SEO bao gồm những mục chính sau:
- Kế hoạch từ khóa: đối với dự án mới thường chưa có người tìm kiếm bạn sẽ không thể sử dụng được công cụ hỗ trợ nào mà phải dựa vào kinh nghiệm của mình. Thông thường từ khóa của dự án bất động sản bao gồm: Dự án, Chung cư, căn hộ + tên dự án hoặc tên dự án + địa chỉ
- Kế hoạch nội dung: Các bài viết xoay quanh chủ đề khách hàng quan tâm đến dự án như: tiến độ thi công, thiết kế căn hộ, chính sách ngân hàng, vay vốn, so sanh với các dự án khác.
- Phân chia công việc cho từng người, số công việc mỗi ngày
Thời gian và quy trình công việc
Sau khi lên kế hoạch từ khóa và nội dung, bắt đầu tiến hành viết bài SEO cho web và đăng tải các bài nội dung hỗ trợ SEO.
Về số lượng nội dung: để thời gian lên top nhanh và vững mỗi ngày cần phải đăng tải 3 đến 4 bài viết chuẩn SEO (có độ dài từ 600 chữ trở lên). Nên viết thêm một số bài có nội dung dài mang tính đánh giá chuyên sâu để chia sẻ rộng rãi vừa kiếm traffic vừa hỗ trợ SEO.
Mỗi bài viết sau khi đăng tải lên website cần index với Google tránh bị đối thủ copy index trước. Sau đó đăng bài viết đó lên các trang mạng xã hội, fanpage facebook.
Sau khi viết bài được khoảng 1 tuần đến 10 ngày, khi website có được số lượng index kha khá bắt đầu làm backlink. Các bạn nên đặt link trần trước, sau đó đặt link từ khóa chính và các từ khó liên quan tỉ lệ vừa phải đề tránh thuật toán.
Theo dõi backlink qua Google Search Console để tiến hành xóa backlink không mong muốn. Thực hiện công việc đều đặn trong 3 tháng chắc chắn thứ hạng từ khóa sẽ đạt được như mong muốn.
Chi phí và nhân lực
Đối với mục tiêu lên top trong vòng 3 tháng một dự án SEO bất động sản cần khoảng 3 nhân lực bao gồm: 1 SEO chính và 2 Content.
Nhiệm vụ của SEOer là lập các tài khoản mạng xã hội, diễn đàn, xây dựng backlink từ các tài khoản đó.
2 Content chuyên viết bài đăng lên website, mỗi ngày 2 bài/người nội dung chuẩn SEO.
Nội dung càng đẩy lên dày và ổn định sẽ giúp website lên top vững chắc.
Đối với dự án cạnh tranh cao, đối thủ có sử dụng backlink từ các trang chất lượng bắt buộc bạn cũng phải mua backlink chất lượng để cạnh tranh.
Lưu ý: Bạn nên cân nhắc khi sử dụng backlink và tối ưu anchor text sao cho tự nhiên nhất để tránh thuật toán.
Tìm hiểu: Chi phí thiết kế website bất động sản tốn bao nhiêu?