SEO website bất động sản trong 3 tháng có lên TOP được không?

Các dự án bất động sản có vòng đời rất ngắn, thường chỉ bán trong vòng vài tháng cao điểm. Vậy làm sao để SEO website bất động sản lên top trong vòng 3 tháng trong khi bất động sản luôn là thị trường khó ngay cả với những SEOer có kinh nghiệm. Zland xin chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn thực hiện điều này.

SEO website bất động sản

Các yếu tố cần thiết để lên top trong vòng 3 tháng

Để lên Top (từ top 1 đến top 5) trong vòng 3 tháng cần có những yếu tố nhất định, không phải dự án nào cũng có thể lên được. Những lợi thế sau sẽ quyết định dự án của bạn có lên được hay không:

  • Có thông tin dự án sớm: có thông tin sớm và tiến hành lên nội dung cho website luôn là yếu tô quan trọng nhất. Đăng tải thông tin dự án sớm sẽ được Google index và xác nhận nội dung đó là của bạn. Các đôi thủ khác dù có viết hay đến mấy cũng vẫn phải copy lại thông tin dự án, vì vậy chất lượng không bằng người đầu tiên viết. Hơn nữa, những đối thủ SEO khác khi tìm thông tin dự án hay viết bài sẽ lấy website bạn tham khảo. Đó là nguồn traffic tự nhiên không hề nhỏ.
  • Tên miền chứa từ khóa dự án: dù tên miền trùng từ khóa không còn sức mạnh như xưa nhưng vẫn là lợi thế SEO cho bất kỳ dự án nào. Ngoài yếu tố SEO, tên miền trùng dự án cũng nhận được tỉ lệ click chuột từ khách hàng nhiều hơn.
  • Chuẩn bị website chuẩn SEO: thành công 1 nửa của dự án phụ thuộc vào website của bạn có chuẩn SEO hay không. Google đang coi trọng trải nghiệm người dùng, những website chuẩn SEO tốt nghĩa là trải nghiệm người dùng cũng tốt. Bạn nên chọn công ty thiết kế website bất động sản chuẩn SEO để làm web hơn là tự mày mò.

logo-zland-no-slogan

Các bước SEO website bất động sản lên Top trong 3 tháng

Thành công của bất kỳ dự án nào cũng bắt đầu từ bản kế hoạch, 3 tháng là khoảng thời gian dài. Dù bạn có là SEOer chuyên nghiệp cũng nên vạch ra kế hoạch hoàn chỉnh cho dự án.

Lập kế hoạch

Kế hoạch SEO bao gồm những mục chính sau:

  • Kế hoạch từ khóa: đối với dự án mới thường chưa có người tìm kiếm bạn sẽ không thể sử dụng được công cụ hỗ trợ nào mà phải dựa vào kinh nghiệm của mình. Thông thường từ khóa của dự án bất động sản bao gồm: Dự án, Chung cư, căn hộ + tên dự án hoặc tên dự án + địa chỉ
  • Kế hoạch nội dung: Các bài viết xoay quanh chủ đề khách hàng quan tâm đến dự án như: tiến độ thi công, thiết kế căn hộ, chính sách ngân hàng, vay vốn, so sanh với các dự án khác.
  • Phân chia công việc cho từng người, số công việc mỗi ngày

Thời gian và quy trình công việc

Sau khi lên kế hoạch từ khóa và nội dung, bắt đầu tiến hành viết bài SEO cho web và đăng tải các bài nội dung hỗ trợ SEO.

Về số lượng nội dung: để thời gian lên top nhanh và vững mỗi ngày cần phải đăng tải 3 đến 4 bài viết chuẩn SEO (có độ dài từ 600 chữ trở lên). Nên viết thêm một số bài có nội dung dài mang tính đánh giá chuyên sâu để chia sẻ rộng rãi vừa kiếm traffic vừa hỗ trợ SEO.

Mỗi bài viết sau khi đăng tải lên website cần index với Google tránh bị đối thủ copy index trước. Sau đó đăng bài viết đó lên các trang mạng xã hội, fanpage facebook.

Sau khi viết bài được khoảng 1 tuần đến 10 ngày, khi website có được số lượng index kha khá bắt đầu làm backlink. Các bạn nên đặt link trần trước, sau đó đặt link từ khóa chính và các từ khó liên quan tỉ lệ vừa phải đề tránh thuật toán.

Theo dõi backlink qua Google Search Console để tiến hành xóa backlink không mong muốn. Thực hiện công việc đều đặn trong 3 tháng chắc chắn thứ hạng từ khóa sẽ đạt được như mong muốn.

Chi phí và nhân lực

Đối với mục tiêu lên top trong vòng 3 tháng một dự án SEO bất động sản cần khoảng 3 nhân lực bao gồm: 1 SEO chính và 2 Content.

Nhiệm vụ của SEOer là lập các tài khoản mạng xã hội, diễn đàn, xây dựng backlink từ các tài khoản đó.

2 Content chuyên viết bài đăng lên website, mỗi ngày 2 bài/người nội dung chuẩn SEO.

Nội dung càng đẩy lên dày và ổn định sẽ giúp website lên top vững chắc.

Đối với dự án cạnh tranh cao, đối thủ có sử dụng backlink từ các trang chất lượng bắt buộc bạn cũng phải mua backlink chất lượng để cạnh tranh.

Lưu ý: Bạn nên cân nhắc khi sử dụng backlink và tối ưu anchor text sao cho tự nhiên nhất để tránh thuật toán.

Tìm hiểu: Chi phí thiết kế website bất động sản tốn bao nhiêu?




  • CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG NISSI
  • Giám đốc : Nguyễn Thanh Tùng
  • Số 6, ngõ 159, ngách 36, phố Pháo Đài Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
  • 0869.762.086
  • info@zland.vn
  • Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0109780968, cấp ngày 19/09/2017, tại Chi cục thuế Hà Nội
  • DMCA.com Protection Status

    banner 200

    Hotline
    ĐĂNG KÝ NHẬN KHUYẾN MÃI NGAY

    0869.762.086

    • Giảm 30% phí thiết kế giao diện
    • Tặng tên miền .com hoặc .net 300k
    • Tặng gói full tính năng website 500k
    • Tặng bảo mật HTTPS 400k
    • Tặng 1 năm hosting khi đăng ký gói 2 năm
    • Tư vấn lựa chọn các gói phù hợp nhất
    Họ tên *
    Số điện thoại *
    ×