Nếu như bạn vẫn đang băn khoăn, chưa tìm ra ý tưởng về việc sử dụng màu sắc như thế nào là hợp lý, hãy theo dõi bài viết dưới đây. Việc chọn lựa màu sắc sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn biết cách phối màu phù hợp với từng website.
Bí quyết phối màu website để thu hút khách hàng bạn cần biết
Việc lựa chọn màu sắc chưa bao giờ là đơn giản. Cũng giống như bạn xây dựng xong một ngôi nhà, bước tiếp theo là chọn màu sơn cho nó. Website cũng vậy, sử dụng màu sắc để cuốn hút được khách hàng luôn là một sự lựa chọn khó. Lựa chọn màu sắc không hài hòa, lòe loẹt, gây nhức mắt với người dùng là một điểm trừ lớn. Nếu như bạn tránh né quá nhiều màu sắc, website của bạn có thể sẽ trở nên nhạt nhòa, không gây ấn tượng và dễ bị lãng quên. Đừng lo lắng! bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn việc sử dụng và chọn lựa màu sắc sao cho phù hợp và thu hút được khách hàng của bạn một cách hiệu quả nhất.
Xem thêm: những sai lầm mà các nhà môi giới bất động sản thường xuyên mắc phải
Ý nghĩa màu sắc sử dụng cho website
Đỏ: Năng lượng, hứng khởi, nhiệt huyết và nguy hiểm. Đỏ là màu sắc tuyệt vời để thúc giục con người ta hành động.
Cam: Hạnh phúc và vui vẻ. Màu cam được biết đến rộng rãi như là màu của niềm vui. Sử dụng màu cam trong nhãn hiệu là một cách hoàn hảo để thể hiện tính hài hước.
Vàng: Màu của ánh nắng. Vàng gợi liên tưởng đến niềm hân hoan, phấn khởi và cởi mở.
Xanh lá cây: Khi nhìn thấy màu xanh lá, mọi người sẽ nhớ ngay đến 2 thứ: thiên nhiên và những tờ tiền giấy. Màu xanh lá cũng được chứng minh là có tác dụng tĩnh tâm, do đó, nếu bạn muốn bình ổn cảm xúc, xanh lá là một sự lựa chọn tuyệt vời.
Xanh nước biển: Đây là màu sắc nhận được nhiều sự ưa thích nhất. Xanh nước biển tạo nên cảm giác tin tưởng, do đó nó được rất nhiều nhãn hàng ưa chuộng. Trên thực thế, trên một nửa các logo hiện nay đều có màu xanh nước biển.
Tím: Màu của sự trung thành. Tím mang lại cảm giác vương giả, uy quyền, sắc sảo.
Hồng: Màu hồng thường được dùng trong các nhãn hiệu dành riêng cho phái đẹp. Các sắc độ khác nhau của màu hồng có thể tạo ra rung cảm trẻ trung lôi cuốn hơn đối với đàn ông.
Đen: Cổ điển, bóng bẩy và hiện đại, đen là biểu tượng của sự xa xỉ rất thích hợp với các nhãn hiệu cao cấp.
Trắng: Đôi khi, màu sắc đẹp nhất là “không có màu gì cả”. Trắng là màu sắc hấp dẫn đối với các thương hiệu và thường được coi là biểu tượng của sự thuần khiết.
Xám: Nếu như bạn sở hữu một thương hiệu nghiêm trang hơn, màu xám chính là lựa chọn dành cho bạn. Nó mang đến cảm giác trưởng thành, uy quyền. Cho mọi người thấy được bạn nghiêm túc với công việc kinh doanh của mình.
Mỗi màu sắc lại sở hữu một ý nghĩa riêng biệt. Nhưng website luôn là sự kết hợp của đa dạng sắc màu chứ không chỉ riêng một màu đơn điệu. Vì vậy, cần sửu dụng phối màu sắc hướng tới tâm lý khách hàng.
Xem tại đây: lựa chọn tên miền chuẩn SEO cho web bất động sản
Bí quyết sử dụng màu sắc website
Cách phối màu tăng cảm hứng khách hàng
Mọi doanh nghiệp đều mong muốn khách hàng truy cập website cảm thấy hứng khởi và thích thú ở lại. Đặc biệt, đối với website nhãn hàng trẻ em việc lựa chọn màu sắc bắt mắt rất quan trọng. Trẻ em rất thích những màu sắc sặc sỡ, nhí nhảnh. Vậy làm như thế nào để trẻ em khi nhìn thấy sản phẩm của bạn trên website khiến chúng thích thú và muốn có bằng được?
Câu trả lời chính là sử dụng những gam màu sáng, sôi nổi. Trẻ em thường bị thu hút bởi những màu sắc sáng, sặc sỡ. Hãy nhớ rằng, rất ít trẻ thích màu nude hay màu lục nhạt. Bí quyết lựa chọn màu sắc ở đây chính là: cam, vàng, đỏ, xanh là hoàn hảo nhất.
Cách phối màu website nâng cao sự tin tưởng về thương hiệu
Những màu sắc khác nhau sẽ tạo nên sự cảm mến khác nhau nếu bạn chọn được màu sắc phù hợp. Tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh để phối màu đem đến sự tin tưởng và làm nổi bật website của mình.
Một trong những sự lựa chọn nhiều nhất của hầu hết doanh nghiệp đó là phối màu theo (logo) thương hiệu. Điều này sẽ làm khách hàng ấn tượng đặc biệt với website của bạn. Chỉ cần nhìn vào logo và màu sắc của web họ sẽ nhớ ngay đến thương hiệu của bạn, mang một màu sắc riêng. Bên cạnh đó, việc kết hợp màu sắc theo logo sẽ giúp web trông sẽ hài hòa hơn. Đối với những website muốn tạo sự tin tưởng cho khách hàng về thương hiệu của họ nên chọn: xanh nước biển. Ta thường bắt gặp màu sắc này trong các ngành nghề như: website ngành tài chính - kinh tế, làm website bất động sản, website về nước uống,...
Cách phối màu website cho các thương hiệu kinh doanh nhỏ lẻ
Nếu bạn là một nhà kinh doanh bán lẻ sản phẩm (công ty hoạt động trong một cửa tiệm thực sự,thường thấy tại các trung tâm thương mại, nơi khách hàng có thể đến xem hàng hóa và tiếp xúc với nhân viên bán hàng, hoặc thương mại điện tử), màu đỏ là một sự lựa chọn thích hợp. Màu đỏ thổi bừng lên sức sống và khiến cho khách hàng hứng thú với việc mua sản phẩm của bạn.
Cách phối màu website thân thiện
Bởi màu xanh lá gợi liên tưởng đến thiên nhiên nên thường được chọn làm ưu tiên hàng đầu cho các thương hiệu kinh doanh các sản phẩm từ thiên nhiên tạo cảm giác thân thiện với khách hàng.