Hiện nay, trên các diễn đàn nhiều ý kiến cho rằng ” Chỉ cần tối ưu SEO Onpage là đủ” đã nhận được không ít câu trả lời trái chiều. Để giải đáp câu hỏi đó, hôm nay Zland sẽ chia sẻ với bạn bài viết ngay sau đây để hiểu rõ vấn đề này nhé.
Chỉ cần tối ưu SEO Onpage là hoàn toàn sai lầm
SEO onpage là điều bắt buộc phải làm khi triển khai bất kì dự án nào. Onpage tốt thì website mới được Google đánh giá chất lượng và có khả năng lên top cao. Bên cạnh đó, SEO onpage giúp tăng hạng từ khóa rất lớn và lên nhiều từ khóa cùng lúc Từ khóa phụ, từ khóa chính,…. các bài viết chia sẻ cũng lên top giúp website có thêm truy cập. Đối với những dự án cạnh tranh, nếu tất cả đều làm SEO onpage tối thì SEO Offpage mới là yếu tố quyết định.
Vì vậy, cả SEO Onpage và Offpage đều quan trọng. Nếu bạn chỉ quan tâm tối ưu tốt cho Onpage mà bỏ qua Offpage là hoàn toàn sai lầm nhé. Bên cạnh đó, bạn cần cân bằng cả hai là tốt nhất và bền vững nhất.
Xem thêm: Các sai lầm dẫn đến website tụt TOP
Tối ưu SEO Onpage cần những gì?
Vậy tối ưu SEO Onpage là gì? Cần làm những gì? Mất thời gian bao lâu? Ngay dưới đây, sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
Tối ưu SEO Onpage là gì? Nói một cách ngắn gọn thì tối ưu Onpage bạn cần làm cho toàn bộ website của mình thân thiện với các công cụ tìm kiếm, trải nghiệm dễ dàng hơn cho người dùng. Tối ưu các bài viết chuẩn Seo, để Google có thể hiểu website của bạn đang hoạt động kinh doanh lĩnh vực gì? Từ khóa SEO là gì? Có đem lại lợi ích cho mọi người hay không? Đó là những gì bạn cần làm để tối ưu web của mình.
1. Tối ưu từ khóa SEO
Khi bạn lên nội dung hãy xác định từ khóa quan trọng bạn muốn hướng đến. Khi đã xác định được từ khóa, bạn sẽ lên ý tưởng và dàn ý cho bài viết. Bên cạnh đó, lên kế hoạch cho từ khóa: Từ khóa liên quan, từ khóa phụ, từ khóa mở rộng,…Các bài viết không lên để trùng lặp từ khóa với nhau, bạn nên để một từ khóa cho một bài viết sẽ tối ưu tốt hơn đó.
Ví dụ: Từ khóa bài viết hôm nay bạn hướng đến là ” công ty chuyên thiết kế website bất động sản”, các nội dung tiếp theo bạn không nên lặp lại từ khóa lần nữa, mà hãy sử dụng một cách khéo léo cũng như mở rộng chủ đề như: ” Thiết kế website bất động sản uy tín” , ” Thiết kế website bất động sản giá rẻ”, hay ” công ty thiết kế website chuyên nghiệp”,…
2. Tối ưu tiêu đề bài viết
Tiêu đề (Title) là phần rất quan trọng của bài viết. Nó đóng yếu tố quyết định người đọc có nhấn click vào bài viết của bạn hay không. Bên cạnh đó, cũng là yếu tố để Google đánh giá, xếp hạng bài viết của bạn có đem lại lợi ích cho người dùng hay không và hiểu được bạn đang viết cái gì?
Đối với tiêu đề, bạn cần tối ưu tốt những yếu tố sau:
- Tiêu đề phải có chứa từ khóa quan trọng, xuất hiện ở ngay đầu tiêu đề càng tốt sẽ giúp tăng cơ hội xếp hạng trang của bạn
- Có độ dài không quá 70 kí tự. Bạn không nên để tiêu đề quá dài hoặc quá ngắn.
- Tiêu đề phải thể hiện được nội dung của bài viết. Bên cạnh đó, cần hấp dẫn và thu hút người đọc.
3. Thẻ mô tả thật hấp dẫn
Là đoạn mô tả ngắn mà sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm, cho phép người dùng biết sơ nội dung trang web của bạn là gì trước khi nhấp vào.
Thẻ mô tả khá là quan trọng sau thẻ tiêu đề, vì nó sẽ hỗ trợ nội dung rất đắc lực cho tiêu đề chính. Giới thiệu, tóm gọn đưa những nội dung nổi bật để kích thích người đọc bấm click.
- Viết tối đa khoảng 160 kí tự đổ lại sẽ tốt nhất.
- Thẻ mô tả phải chứa từ khóa quan trọng, bạn nên để từ khóa xuất hiện càng ở đầu càng tốt.
- Viết phần mô tả sao cho thật hấp dẫn, bạn nên đưa những ý chính nổi bật, thu hút và mang lại lợi ích tác động đến người đọc.
4. Tối ưu URL
URL là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến SEO Onpage. Nhưng hãy nhớ rằng, URL của bạn càng tinh gọn bao nhiêu thì thứ hạng SEO của bạn càng được ảnh hưởng tích cực bấy nhiêu.
Hãy để từ khóa SEO chính của bạn vào URL.
Vì vậy, một URL tốt cần đảm bảo 3 yếu tố sau:
- ngắn gọn
- liên quan đến nội dung bài viết
- chứa từ khóa lượng search nhiều nhất một cách thông minh.
5. Nội dung của bài viết
Một bài viết cơ bản cần đầy đủ ba phần: Mở bài, thân bài và kết bài. Tương ứng với nó là các ý chính cần khai triển. Một bài viết hay cần có nội dung hấp dẫn, mới mẻ không được sao chép và chau chuốt trong ngôn từ. Dưới đây là các yếu tố một bài viết chất lượng cần có:
- Bài viết có độ dài tương ứng với nội dung bạn muốn triển khai. Thông thường một bài viết có độ dài phù hợp khảng 600-800 chữ. Nhưng hiện nay, Google rất thích những bài viết dài khoảng hơn 1000 chữ và nó sẽ đánh giá rất cao nếu bạn đầu tư về nội dung.
- Bao gồm các thẻ Heading và khai triển ý.
- Bài viết có chứa từ khóa bao gồm: từ khóa chính, từ khóa phụ và từ khóa liên quan,…
- Tránh sai lỗi chính tả
- quan trọng nhất: nội dung hấp dẫn, đa dạng và mới mẻ không copy.
6. Tối ưu các thẻ Heading
- Các thẻ Heading: Là những đoạn tiêu đề trong bài viết mà bạn cần khai triển. Bài viết chỉ có duy nhất 1 tiêu đề (thẻ H1), thẻ H2 bao gồm các ý lớn. Các thẻ H3, H4, H5,…khai triển nhằm giải nghĩa rõ hơn cho H2. Bạn cần sắp xếp bố cục hợp lí, thẻ H2 nằm sau H1 và H3 ,H4, H5 sau H2.
- Trong SEO thì các thẻ này khá quan trọng, nó thường được Google lấy nội dung nhanh nhất, vì thế, các tối ưu nhất là bạn có thể chèn từ khoá cần SEO vào những thẻ này.
7. Tối ưu ảnh
Thẻ “alt” được sử dụng để mô tả hình ảnh. Nếu một thẻ alt có nội dung mô tả đầy đủ sẽ giúp hình ảnh lên top.
Bạn cần chèn ít nhất 1 từ khóa trong ảnh.
Hình ảnh nên có kích thước tối đa 1200pixel cho hình trong bài viết, và 1600 cho hình đại diện, kích thước thì không nên vượt quá 200 KB để không ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.
8. Tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang web là một trong những yếu tố mà Google công khai sẽ sử dụng để xếp hạng. Vì thế, khi làm SEO, hãy luôn tối ưu tốc độ tải trang trong khoảng 3 giây là tải xong toàn bộ website.
Trên đây là những chia sẻ về cách SEO Onpage và đã giải đáp mọi thắc mắc với bạn xoay quanh vấn đề ” chú trọng tối ưu SEO Onpage” . Bài viết mong rằng sẽ giúp ích và giúp bạn hiểu rõ hơn những kinh nghiệm về SEo và có thể tự tối ưu onpage cho trang web của mình.
Xem thêm tại: Tối ưu bài viết chuẩn SEO cho website bất động sản 1 dự án