Các bước tạo nội dung hoàn hảo cho website một SEOER cần biết

Bài viết trên website là một phần thực sự quan trọng trong các dịch vụ PR trực tuyến và truyền thông. Viết nội dung lên trang web không bao gồm các trang đích .Mỗi trang giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Thường xuyên đăng nội dung mới trên trang website là một trong những cách dễ nhất để giới thiệu và thu hút khách hàng tiềm năng với thương hiệu của bạn.

Bạn không thể chỉ viết một loạt nội dung trên một trang và mong đợi mọi người sẽ xem chúng. Dưới đây Zland – công ty chuyên thiết kế website bất động sản chuẩn SEO sẽ chia sẻ với bạn các bước tạo nội dung hoàn hảo một SEOER cần biết.

Các-bước-tạo-nội-dung-hoàn-hảo-một-SEOER-1

 7 bí mật của các tác giả bài viết SEO chuyên nghiệp

1. Nghiên cứu từ khóa

Khi bạn đăng nội dung trên trang web của mình, bạn nên dành thời gian để đảm bảo Google chú ý đến nỗ lực của bạn. Tìm hiểu những từ khóa và cụm từ mà mọi người đang tìm kiếm (cũng như những gì bạn có thể cạnh tranh) và tự tạo cho mình một bảng tính từ khóa. Theo dõi số lần bạn làm việc với từ khóa và sử dụng các công cụ phù hợp để theo dõi vị trí xếp hạng cho từ khóa bạn nhắm mục tiêu.

SEMrush là công cụ hữu ích nhất. Bạn sẽ nhận được bản dùng thử miễn phí check và kiểm tra tối đa 10 từ khóa.

2. Nhắm từ khóa cho bài viết

Bao gồm từ khóa trong tiêu đề, trong 300 từ đầu tiên, và trong H1 hoặc H2 đầu tiên (mặc dù, cần lưu ý rằng không cần thiết phải nhấn cả hai – chỉ cần đảm bảo bạn có nó một trong số chúng). Sau đó, bạn nên sử dụng các biến thể  từ khóa của mình.

Lưu ý: Từ khóa  phải được đặt tự nhiên nhất  trong văn bản của bạn. Nếu bạn cố gắng cho thật nhiều từ khóa vào bài viết, Google sẽ nghĩ rằng bạn đang lạm dụng từ khóa để tăng hạng cho bài viết. Chính vì vậy, bài viết sẽ bị đánh giá thấp, khó có được xếp hạng cao.

Hãy nhớ rằng, những người sử dụng công cụ tìm kiếm một cụm từ cụ thể nào đó, bởi vì họ muốn biết thêm thông tin chi tiết. Do đó, bạn sẽ cung cấp những thông tin mà họ cần. Bạn sẽ nhận được nhiều nhấp chuột hơn – đó là cách làm của một  SEOER chuyên nghiệp.

3. Viết nội dung mọi người quan tâm

Trước khi viết bài SEO, hãy tự hỏi mình điều này: ai quan tâm? Bạn không chỉ viết ra nội dung mà không có chiến lược. Hãy nhớ rằng – bạn không thực sự viết cho các thuật toán của Google mà bạn đang viết cho mọi người đọc. Khi viết, bạn hãy cung cấp nội dung có giá trị cho độc giả. Bạn chia sẻ những kiến ​​thức mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác?

Không ai hiểu công việc kinh doanh của bạn ngoài bạn – vì vậy hãy sử dụng nó để tạo lợi thế. Nếu không, ít nhất có thể thảo luận các tin tức liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Khi nghi ngờ, hãy xem danh sách từ khóa SEO của bạn hoặc bài viết chuyên sâu mà bạn có thể làm việc với những từ khóa đó. Đừng ngần ngại phỏng vấn một số chuyên gia .Nếu bạn trích dẫn lời nói của họ trong bài đăng của bạn, có khả năng họ sẽ chia sẻ nội dung của bạn trên các trang mạng xã hội của họ.

4. Biết những kỹ thuật SEO cơ bản

Trước tiên, hiểu cách Google thu thập dữ liệu các trang và trao quyền liên kết có thể giúp bạn xây dựng một chiến lược. Nếu bạn hiểu rõ cách cấu trúc website của mình, bạn có thể làm mọi thứ hiệu quả hơn .Có nghĩa là một liên kết ngược tới một trong các bài đăng của bạn sẽ mang lại lợi ích tối đa cho trang web của bạn.

Nó giúp bạn hiểu làm thế nào để tối ưu hóa một trang web hơn là chỉ từ khóa. Giữ hình ảnh của bạn nhỏ, đảm bảo rằng không có quá nhiều cửa sổ bật lên trên một trang cụ thể .Và các bài đăng trên web của bạn được lập chỉ mục. Đó là tất cả các kỹ năng bạn cần có của một SEOER.

Xem thêm bài: Tối ưu bài viết chuẩn SEO cho website bất động sản 1 dự án

Các-bước-tạo-nội-dung-hoàn-hảo-một-SEOER-cần-biết

5. Viết nội dung đủ dài

Công cụ tìm kiếm có xu hướng ưu tiên cho bài viết mới và bài viết dài. Hãy cố gắng viết nội dung ít nhất 600 từ, nhưng nếu bạn có thể vết được từ 1.000 từ trở lên, hãy thực hiện nó.

Đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy các công cụ tìm kiếm có xu hướng ưu tiên nội dung “có chiều sâu” ít nhất từ 1500 – 2.000 từ. Nội dung của bạn càng dài, bạn sẽ càng có nhiều giá trị để cung cấp cho độc giả của mình và bạn càng có cơ hội nhận được tỷ lệ thoát thấp hơn.

6.  Phân tích nội dung của bạn.

Trên thực tế, bạn nên thường xuyên theo dõi nội dung của mình bằng cách sử dụng Google Analytics. Theo dữ liệu thu thập bởi SEMrush , thời gian trên trang web, tỷ lệ thoát và các trang trên mỗi phiên đều quan trọng  so với mật độ từ khóa.  Nếu trang web của bạn có tỷ lệ thoát cao, điều đó có nghĩa là khách truy cập vào trang web của bạn không ở lại lâu, có thể vì trang của bạn không cung cấp cho họ thông tin họ đang tìm kiếm. Hoặc có khả năng trang của bạn không được tối ưu hóa các từ khóa thích hợp.

Bạn nên nhận cảnh báo khi có nội dung không liên quan khiến tỷ lệ thoát của bạn tăng vọt. Cửa sổ bật lên mạnh, thời gian tải chậm, quảng cáo hoặc hình ảnh quá lớn và bất kỳ yếu tố xấu nào khác có thể đẩy khách truy cập đi xa.

7. Chỉnh sửa nội dung của bạn.

Sự khác biệt duy nhất giữa các SEOER chuyên nghiệp và  nghiệp dư là một con mắt để tự chỉnh sửa. Tránh xa các đoạn siêu dài và câu văn dài tới hàng dặm. Nếu bạn có thể, bạn nên nhờ người khác xem bài viết của mình trước khi bạn xuất bản. Ngay cả khi họ không phải là một Content (hoặc biên tập viên), một góc nhìn từ người thứ 2 có thể bắt được rất nhiều lỗi từ bài viết của bạn.

Muốn viết bài SEO lên TOP cần có thời gian, không phải cứ viết bài chẩn SEO là lên hạng. Không phải ai cũng là một SEOER và nếu bạn không có một nền tảng viết, bạn có thể học hỏi. Bạn có thể tìm thêm đào tạo, dịch vụ viết nội dung hoặc một công ty tiếp thị nội dung để gúp bạn phát triển khả năng. Trên đây là các bước tạo nội dung hoàn hảo một SEOER cần biết. Zland mong rằng những chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn những kiến thức để trở thành một SEOER trong tương lai.

Xem thêm: Cách xây dựng nội dung chuẩn SEO trong bất động sản




banner 200

Đăng ký sử dụng website
Họ tên *
Số điện thoại *
Nội dung
+
Hotline