Hướng dẫn đầy đủ để tối ưu hóa nội dung cho SEO

Google đã tuyên bố rằng 'nội dung' nằm trong số ba yếu tố xếp hạng hàng đầu, nhưng làm thế nào để lên nội dung 'tốt' cho SEO? Dưới đây, bài viết sẽ có những hướng dẫn đầy đủ để tối ưu hóa nội dung cho SEO.

Sáng tạo nội dung hiệu quả là một phương tiện cho SEO hiện đại

Bước 1: SEO chiến lược nội dung của bạn

Sáng tạo nội dung để mang lại SEO như một công cụ quảng cáo. Cố gắng tìm và xây dựng nọi dung mới mẻ, hấp dẫn để có đưa từ khóa và liên kết vào bài viết một cách thật tự nhiên mà không bị dính thuật toán của Google.

Nhưng chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả nên bắt đầu với nghiên cứu về ý định từ khóa và mục đích của người dùng. Khi bạn biết truy vấn nào đối tượng của mình đang sử dụng và loại nội dung họ đang tìm kiếm, bạn có thể thiết kế chiến lược nội dung trả lời các câu hỏi cụ thể của họ.

Nội dung chất lượng cao:

  •  dựa trên hiểu biết về đối tượng của bạn, cũng như nghiên cứu ý định từ khóa và mục đích của người dùng. Sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu và cung cấp thông tin họ đang thực sự tìm kiếm.
  •  Nội dung dài (hơn 1000 từ) có xu hướng xếp hạng tốt hơn trong các kết quả không phải trả tiền, một phần vì nó là kỹ lưỡng.
  •  Có tính năng gọi hành động hấp dẫn hoặc một bước tiếp theo rõ ràng.Khi bạn biết độc giả và xu hướng của người mua, nội dung của bạn có thể hướng họ đến nhiều hơn những gì họ muốn.

Xem thêm: tối ưu bài viết chuẩn SEO cho website bất động sản 1 dự án tốt

xay-dung-chien-luoc-seo

Bước 2: Dùng từ ngữ đơn giản

Khi người dùng tham gia, họ tiêu thụ nhiều nội dung hơn, tương tác với nội dung và chia sẻ nội dung đó. Từ cấu trúc bao quát đến chi tiết của bố cục, hãy đảm bảo bạn đang xây dựng nội dung tốt.

Nội dung chất lượng cao:

  •  Được viết cho khán giả, chứ không phải đối tác của bạn. Hãy chắc chắn rằng ngôn ngữ không phải là quá đơn giản cũng không đầy đủ các thuật ngữ công nghiệp.
  •  Người đọc sẵn sàng chia sẻ.
  •  Sử dụng các đoạn văn ngắn, chú thích, văn bản in đậm, dấu đầu dòng, danh sách được đánh số, dấu ngoặc kép, v.v. để làm cho văn bản dễ nhìn.
  •  Sử dụng tiêu đề và H1 mạnh.Tạo tiêu đề hấp dẫn, có thể hành động sử dụng từ khóa một cách chiến lược và tự nhiên. 
  • Dự đoán hy vọng, sợ hãi và mối quan tâm của khán giả.
  •  Xem xét các trang hiện đang xếp hạng tốt cho các từ khóa mục tiêu và tự hỏi xem liệu nội dung của bạn có tốt hơn không. Hãy chắc chắn rằng nó tốt hơn.

xay-dung-noi-dung-seo

Bước 3: Tạo nội dung chính xác

Nội dung chất lượng cao:

  • Không có lỗi chính tả và ngữ pháp.
  •  Liên kết đến các nguồn tốt, có uy tín. Wikipedia được tính là một nguồn tốt cho Google.
  •  Đã được kiểm tra thực tế. 

Xem tại đây: Các bước tạo nội dung hoàn hảo một SEOER cần biết

Bước 4: Kiểm tra việc sử dụng từ khóa của bạn

Bạn bắt đầu với từ khóa và nghiên cứu ý định người dùng, tất nhiên, vì vậy đây không phải là về việc tìm ra từ khóa nào áp dụng cho phần nội dung được đề cập. Đây  về việc kiểm tra xem từ khóa đó đang được sử dụng như thế nào trong nội dung đã nói.

Hướng dẫn đầy đủ để tối ưu hóa nội dung cho SEO

Rất nhiều bài viết nhồi nhét từ khóa ở nơi đầu tiên, nhưng bây giờ - nhờ Google - nó cũng không hiệu quả. Cũng đúng là Google rất hiểu biết về từ khóa. Nó chỉ có nghĩa là SEO cần phải sử dụng chúng tốt hơn.

Nội dung chất lượng cao:

  • Không được nhồi đầy từ khóa chính.
  •  Tổ chức các thẻ heading theo từ khóa liên quan chính Google ngày càng hiểu rõ hơn về các thuật ngữ có liên quan đó.
  •  Sử dụng tự nhiên từ khóa và biến thể trong nội dung.Đừng đánh lừa nó. Sử dụng các từ đồng nghĩa, chữ viết tắt, số nhiều,...
  •  Sử dụng tự nhiên từ khóa trong văn bản hình ảnh.Tiêu đề hình ảnh, văn bản thay thế và phụ đề là các vị trí chiến lược cho ngôn ngữ mô tả. Không bắt buộc từ khóa, nhưng hãy sử dụng chúng khi có thể.
  •  Sử dụng từ khóa tự nhiên trong tiêu đề.Viết cho mọi người trước tiên, nhưng nếu bạn có thể giữ từ khóa mục tiêu đó về phía trước tiêu đề hoặc H1.
  •  Sử dụng tự nhiên các từ khóa trong URL. Điều này không quá khó nếu bạn đã sử dụng nó trong tiêu đề.
  •  Sử dụng tự nhiên từ khóa và biến thể trong 100 từ đầu tiên. 

 Một số vấn đề về nội dung SEO kỹ thuật

Hầu hết các yếu tố SEO kỹ thuật là các vấn đề trên toàn trang web cần phải được kiểm tra và những vấn đề quan trọng, trước khi bạn bắt đầu cố gắng tối ưu hóa nội dung.

Tuy nhiên, có một vài cân nhắc kỹ thuật liên quan cụ thể đến nội dung:

  •  Nội dung tải nhanh.Ba giây hoặc ít hơn là những gì bạn đang làm việc. Đảm bảo hình ảnh và các tệp phương tiện khác không làm chậm hiệu suất của nội dung.
  •  Nội dung phát tốt trên thiết bị di động. Điều này sẽ không có khả năng là vấn đề nếu trang web sử dụng thiết kế đáp ứng, hầu hết đều làm, nhưng đảm bảo biểu mẫu và CTA có thể hiển thị trong nội dung, hình ảnh được căn giữa và v.v.
  •  Trang được đưa vào sơ đồ trang web XML của trang web. Giúp Google tìm và hiểu nội dung!
  • Các liên kết nội bộ trỏ đến nội dung. Đảm bảo chúng có liên quan và chúng sử dụng văn bản dựa trên từ khóa càng tốt / phù hợp.
  •  URL ngắn. Các trang xếp hạng cao nhất có URL ngắn hơn. Định vị 1 URL trung bình dài 59 ký tự .

 Xem thêm: Quy trình SEO website bất động sản một dự án với nhân lực 2 người.




  • CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG NISSI
  • Giám đốc : Nguyễn Thanh Tùng
  • Số 6, ngõ 159, ngách 36, phố Pháo Đài Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
  • 0869.762.086
  • info@zland.vn
  • Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0109780968, cấp ngày 19/09/2017, tại Chi cục thuế Hà Nội
  • DMCA.com Protection Status

    banner 200

    Hotline
    ĐĂNG KÝ NHẬN KHUYẾN MÃI NGAY

    0869.762.086

    • Giảm 30% phí thiết kế giao diện
    • Tặng tên miền .com hoặc .net 300k
    • Tặng gói full tính năng website 500k
    • Tặng bảo mật HTTPS 400k
    • Tặng 1 năm hosting khi đăng ký gói 2 năm
    • Tư vấn lựa chọn các gói phù hợp nhất
    Họ tên *
    Số điện thoại *
    ×